VINAUSTEEL được thành lập vào năm 1994 theo Luật Đầu tư Nước Ngoài. Hiện Công ty làm chủ và điều hành Nhà máy sản xuất thép VINAUSTEEL tại Hải Phòng, một trong những thành phố cảng lớn nhất tại Việt Nam.

VINAUSTEEL là Công ty liên doanh giữa Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia và Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP, sở hữu Nhà máy sản xuất có công suất thiết kế 180.000 tấn/ năm, với sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng có kích cỡ từ 10mm đến 41mm. Đây là loại thép đạt các tiêu chuẩn về chất lượng của Quốc tế và Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Thép Việt Úc còn rất quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ môi trường và là doanh nghiệp thép đầu tiên của Việt Nam có hệ thống quản lý môi trường đạt tiêu chuẩn ISO 14000. Thương hiệu “Thép Việt Úc” được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Với đội ngũ cán bộ công nhân viên chuyên nghiệp và chiến lược kinh doanh linh hoạt theo định hướng khách hàng, Thép Việt Úc đảm bảo cung cấp ra thị trường sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Phương châm dịch vụ

Phương châm “Hoàn hảo về Chất Lượng và Dịch Vụ” là nền tảng cơ bản cho sự phát triển của VINAUSTEEL. VINAUSTEEL thường xuyên mời các chuyên gia quốc tế về quản trị làm cố vấn về lãnh vực quản trị và thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng trong dây chuyền cán thép nhằm đảm bảo chất lượng luôn nhất quán. Phương châm của chúng tôi bao trùm mọi lĩnh vực hoạt động, từ quản lý chiến lược, kế hoạch kinh doanh, phương pháp lãnh đạo đến sự phát triển con người. Đó cũng là nguyên lý nền tảng thúc đẩy chúng tôi không ngừng hoàn thiện trong việc cung cấp dịch vụ trước và sau bán hàng, cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Dấu ấn 20 năm

Thép Việt Úc được thành lập từ năm 1994, là liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam (Vnsteel) và Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia. Sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng, có đường kính từ 10 – 41 mm, chuyên phục vụ thị trường dân dụng.

Thép Úc là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư của VII, ra đời sau Thép Việt Úc 3 năm. Sản phẩm chính của Thép Úc bao gồm: thép thanh vằn đường kính từ 10 – 40 mm, phục vụ cả thị trường dân dụng và các dự án; Thép cuộn vằn đường kính từ 8 – 12 mm và thép cuộn trơn, đường kính từ 5,5 -14 mm.

Các sản phẩm của Thép Úc – Thép Việt Úc được sản xuất theo đúng quy chuẩn quốc gia QCVN7:2011 và tuân thủ tiêu chuẩn Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và Anh quốc, với công nghệ sản xuất thép hiện đại từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có ngành công nghiệp phát triển như Italia, Đài Loan… Các sản phẩm của Thép Úc – Thép Việt Úc đều được tạo ra bởi đội ngũ nhân lực là những người tinh thông trong ngành thép, am hiểu công nghệ sản xuất và kinh doanh thép; sáng tạo, dám chấp nhận thử thách, dám chịu trách nhiệm.

Chất lượng sản phẩm của hai đơn vị đều được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Thép Úc – Thép Việt Úc đã được các nhà thầu danh tiếng trong nước và quốc tế lựa chọn, đã được khẳng định trên thực tế qua những công trình lớn như: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Dự án 678 của Bộ Quốc phòng, Quốc lộ 1A, Quốc lộ 18 đoạn Nội Bài – Bắc Ninh, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, đường Pháp Vân – Cầu Giẽ, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân bay quốc tế Nội Bài, Sân bay quốc tế Hải Phòng, Khu căn hộ The Manor-Bitexco…

Chỉ tính trong 5 năm gần đây (2010 – 2015), mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của thị trường, nhưng Thép Úc – Thép Việt Úc vẫn nỗ lực duy trì ổn định sản xuất, phát huy tốt những lợi thế về chất lượng sản phẩm và thương hiệu. Tổng sản lượng và doanh thu của Thép Úc – Thép Việt Úc đạt 2,7 triệu tấn, doanh thu đạt 43.000 tỷ đồng, đời sống người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Thép Úc – Thép Việt Úc cũng luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng của mình. Hàng năm, Thép Úc – Thép Việt Úc đều dành một khoản kinh phí không nhỏ để thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện, tài trợ các chương trình do TP. Hải Phòng phát động. Việc đóng góp cho ngân sách nhà nước cũng được Thép Úc – Thép Việt Úc nghiêm túc thực hiện đầy đủ.

Được đầu tư một cách căn bản với hệ thống công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý và tổ chức sản xuất chuyên nghiệp, sản phẩm Thép Úc – Thép Việt Úc đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường miền Bắc và miền Trung. Đặc biệt là chiếm thị phần cao tại các thị trường như: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Bắc Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh và Đà Nẵng. Thép Úc – Thép Việt Úc được người tiêu dùng biết đến như là một trong những thương hiệu thép hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2013, Thép Úc – Thép Việt Úc đã được Ban tổ chức Chương trình khảo sát thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam trao chứng thư thẩm định đạt “Top 10 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng”.

“Với mục tiêu luôn đặt chữ tín lên hàng đầu và luôn cam kết sẽ mang lại tài lộc, thịnh vượng, hạnh phúc cho cộng đồng, đối tác và xã hội, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động, thương hiệu Thép Úc – Thép Việt Úc có thể được đúc kết theo 3 cụm từ sau: Đích thực (Authenticity), Tinh thông (Master) và Nhân ái (Compassion). Và những giá trị này sẽ vẫn tiếp tục được Thép Úc – Thép Việt Úc kế thừa và phát triển để đạt được nhiều thành công mới”, ông Phan Đào Vũ, Tổng giám đốc Thép Việt Úc chia sẻ.

Không ngừng vận động

Từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, Thép Úc – Thép Việt Úc đã đạt được những vị thế và những thành quả đáng khích lệ. Bước sang một chặng đường mới, Thép Úc – Thép Việt Úc mong muốn gửi đến cộng đồng một thông điệp mới: Thép Úc – Thép Việt Úc không ngừng vận động, không ngừng sáng tạo, không ngừng đầu tư vì một tương lai bền vững cho hôm nay và mai sau.

Việc Thép Úc – Thép Việt Úc thay đổi Bộ nhận diện thương hiệu từ ngày 19/1/2016 là một trong những bước đi đầu tiên. Vẫn giữ nguyên tên gọi, nhưng hình thức thể hiện và màu sắc của hai nhãn hiệu đã được thay đổi, phù hợp với mục đích của giai đoạn phát triển mới.

Với Thép Việt Úc – từ “Vinausteel” nay được viết hoa thành “VINAUSTEEL” và mang màu chủ đạo là màu xanh dương (màu nhạt hơn so với màu xanh của logo cũ), đại diện cho đặc tính “đích thực”, vốn là đặc điểm nổi bật khi nói về nước Úc. Chữ “A” có đường nét thiết kế rắn rỏi, dứt khoát, mang màu sắc khác biệt hẳn – đó là màu vàng đỏ, biểu trưng cho màu của hai thanh thép nóng đỏ – biểu thị đặc tính “tinh thông”; đặc biệt chữ “A” còn được cách điệu một cách tinh tế, thể hiện sự kết nối giữa hai từ “Việt Nam” và “Australia”. Bên dưới từ “VINAUSTEEL” là dòng chữ “THÉP VIỆT ÚC” có kích thước nhỏ hơn và cùng một màu xanh – màu của biển cả, của niềm tin và sự vững bền.

Đối với logo của Thép Úc gồm dòng chữ “SSESTEEL” và góc dưới bên phải là “THÉP ÚC”. Toàn bộ logo được phân định bởi hai tông màu rõ rệt: màu tím và vàng đỏ. Màu tím là sự kế thừa của logo trước, được tập trung thể hiện ở chữ “STEEL” – đây là màu của sự gắn kết, bền lâu, thể hiện tính cách nhân ái, hướng tới một môi trường thân thiện, đoàn kết và đặt con người lên hàng đầu. Màu vàng đỏ – mang ý nghĩa giống chữ “A” trong logo mới của Thép Việt Úc, được phủ sắc toàn bộ phần còn lại của logo. Sự đồng màu này là biểu trưng cho sức mạnh tập đoàn, cho sự bứt phá, bùng cháy của ngọn lửa Thép Úc – Thép Việt Úc.

Như vậy, cả hai logo mới của Thép Úc – Thép Việt Úc có sự thay đổi lớn về hình thức, nhưng đơn giản hơn về màu sắc, với hai tông màu chủ đạo là nóng và lạnh, tạo ấn tượng mạnh về thị giác.

Đặc biệt, hình ảnh con Kangaroo – linh vật của nước Úc, là hình ảnh đại diện của hai công ty cũng được thay đổi về hình thức và màu sắc. Mẫu linh vật cũng sử dụng tông màu vàng đỏ, không chỉ tạo liên tưởng tới dòng thép nóng đỏ đang chảy, mà còn là màu sắc đặc trưng của ngành công nghiệp mỏ nổi tiếng của nước Úc. Hình ảnh đại diện gồm hai phần là chú Kangaroo và đường chân trời. Chú Kangaroo – đại diện của nước Úc, đang nhảy về phía trước như vượt ra khỏi đường chân trời, mang theo tâm thế không ngừng vận động, không ngừng tiến bước, phù hợp với triết lý của Thép Úc – Thép Việt Úc: “Luôn luôn sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất và chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.

Thể hiện cam kết này, slogan “Lộc trong thép” gắn bó với Thép Úc – Thép Việt Úc từ khi mới thành lập, nay được bổ sung thêm cụm từ “Vững tương lai” để trở thành một thông điệp: “Lộc trong thép, vững tương lai”. Lộc với ý nghĩa là “chồi lộc” – bắt đầu cho một quá trình phát triển mới với sức sống mới, tạo nên sự sinh sôi nảy nở của cây cối. Lộc còn có ý nghĩa tâm linh là của cải, tiền bạc cùng sự may mắn. “Lộc trong thép” mang cả hai ý nghĩa tâm linh và vật chất. Kết hợp với mệnh đề “Vững tương lai” như một sự khẳng định: có “Lộc trong thép” sẽ “Vững tương lai”. Đó cũng chính là một lời cam kết của Thép Úc – Thép Việt Úc gửi tới khách hàng, rằng: họ sẽ luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm thép chất lượng cao, cho những kết cấu công trình vững chắc, cho hôm nay và cho ngày mai.

VINAUSTEEL vinh dự được Ban tổ chức chương trình khảo sát thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013 trao chứng thư thẩm định cho Công ty LDSX Thép Vinausteel đạt top 10 Thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng. Đó là thành quả của sự cố gắng liên tục của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên Công ty trong suốt những năm qua.

ĐỂ CÓ ĐƯỢC GIÁ TỐT NHẤT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE: 0243 225 2666 – 0243 965 3333

0936252539
Liên hệ